Sáng nay (13/1), xét xử vụ giáo viên nước ngoài dâm ô với hàng loạt bé trai lang thang

( 13-01-2016 - 10:42 AM ) - Lượt xem: 2036

Sáng nay, tại TAND TP.Hà Nội, Vadim Scott Benderman, tên gọi khác là Ben (SN 1970, quốc tịch Canada, chỗ ở 54B Âu Cơ, phường Quảng An, quận Tây Hồ, Hà Nội) sẽ phải ra tòa về tội dâm ô trẻ em.

 

Theo nguồn tin từ Lao động, đây là lần hiếm hoi, nếu không nói là lần đầu tiên, một người đàn ông người nước ngoài lạm dụng tình dục trẻ em nam, bị điều tra, bắt giữ và đưa ra xét xử tại Việt Nam. Cũng là lần hiếm hoi, một tội phạm quốc tế bị “lộ sáng” bởi nỗ lực không mệt mỏi của các phóng viên và một tổ chức bảo vệ trẻ em.

Benderman tại cơ quan điều tra.Benderman tại cơ quan điều tra. Ảnh: Nguoiduatin.vn

Sáng nay (13/01), TAND Thành phố Hà Nội sẽ đưa ra xét xử sơ thẩm đối với bị cáo Vadim Scott Benderman (SN 1970, quốc tịch Canada) bị Viện Kiểm sát nhân dân (VKSND) Thành phố Hà Nội truy tố về Tội dâm ô trẻ em theo Khoản 2 Điều 116 Bộ Luật Hình sự. Theo đó, Ben phải đối mặt mức án từ 3 năm đến 7 năm.

Nạn nhân trong vụ án lại chính là những bé trai lang thang ở khu vực Hồ Hoàn Kiếm. 

 Theo cáo trạng của VKSND Hà Nội, Vadim Sott Benderman (SN 1970, quốc tịch Canada) nhập cảnh vào Việt Nam từ ngày 4/6/2014. Ben dạy tiếng Anh tại Trung tâm Clever Learn Vietnam (quận Nam Từ Liêm, Hà Nội) và chơi nhạc tại quán The Doors Café (phường Hàng Buồm, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội).

Trong khoảng thời gian cuối năm 2014 đến ngày 17.6.2015 cứ sau 0h các ngày trong tuần, Ben thường đi đến khu vực Hồ Hoàn Kiếm, Hà Nội để tìm "thú vui" rủ rê các cháu là nam giới sống lang thang có độ tuổi từ 14 tuổi đến dưới 16 tuổi về phòng trọ của Ben tại KTT 38A Trần Phú, phường Điện Biên (Ba Đình) và số 54B Âu Cơ, phường Quảng An, (Tây Hồ) ngủ qua đêm.

Do bất đồng ngôn ngữ nên Ben phải nhờ đến sự hỗ trợ đắc lực của phần mềm trong điện thoại dịch từ tiếng anh sang tiếng việt để làm quen và dụ dỗ các bé trai về phòng trọ ngủ qua đêm nhằm mục đích thỏa mãn thú tính của mình. Sau mỗi lần dâm ô đối với các cháu Ben cho các cháu từ 200.000 đồng – 300.000 đồng.

Cụ thể là vào năm 2014 Ben có gặp cháu Nguyễn Văn S. (SN 27/1/2000, quê ở Thanh Miện, Hải Dương). Mặc dù không nói được tiếng Việt nhưng Ben đã dùng phần mềm trong điện thoại di động dịch từ tiếng Anh sang tiếng Việt và ngược lại để làm quen với cháu S. Sau khi tán tỉnh được cháu S. Ben đưa S. về phòng trọ để chơi rồi thực hiện hành vi dâm ô rồi cho tiền nhằm "bịt miệng" S.

Tại cơ quan điều tra, Ben khai nhận đã thực hiện hành vi trên với cháu S khoảng 5 đến 6 lần trong năm 2014.

Nguồn tin trên báo Người đưa tin cho biết thêm, với hành vi phạm tội của Vadim Scott Benderman, theo cơ quan công tố, Benderman đã xâm hại đến sự phát triển không bình thường về thể chất và tâm sinh lý của trẻ em, ngoài ra còn ảnh hưởng đến thuần phong mỹ tục, gây mất trật tự an toàn xã hội, Do đó cần thiết phải xét xử nghiêm minh theo qui định của pháp luật.